หนาวนี้ที่เชียงราย กับ 5 สถานที่แนะนำ อากาศดี ๆ แบบนี้ ฟินไปอีกนาน

สูงสุดในแดนสยาม คงจะไม่ใช่จังหวัดใด นอกจาก เชียงราย เมื่อหน้าหนาวใกล้เข้ามาเยือน จังหวัดที่ฮิตติดชาร์ตในการท่องเที่ยวเพื่อไปสัมผัสประสบการณ์ชีวิตกับความหนาวเย็น ที่ในตัวเมือง โดยเฉพาะในกรุงเทพคงจะหาไม่ได้เลย เชียงรายเป็นจังหวัดที่เราไม่ควรมองข้าม ด้วยประการใด ๆ ก็ตาม เพราะมีบรรยากาศที่ดี ล้อมรอบด้วยธรรมชาติสีเขียวขจี และยังเป็นที่พักผ่อนผ่อนคลายกายใจของคนมากมาย ในทุก ๆ ปี ผู้คนมักจะมาเชียงรายช่วงหน้าหนาว เพื่อมาสัมผัสอากาศหนาวเย็นสักครั้ง โดยไม่ต้องไปไกลถึงต่างประเทศ แต่คุณรู้หรือไม่ ว่ามีที่ไหนบ้าง ที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ควรค่าแก่การไปสัมผัส สำหรับสาย Adventure นี่ต้องบอกเลยว่าห้ามพลาด

1. ภูชี้ฟ้า

                ถ้าจะพูดถึงเทือกเขาที่สูงที่สุดในดอยผาหม่น ต้องที่นี่เลย ภูชีฟ้า ซึ่งอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลกว่า 1628 เมตร โดยเทือกเขาแห่งนี้อยู่ติดกับชายแดนลาว และมีจุดเด่นอยู่ที่จะมีลักษณะหน้าผาที่ยอดจะมีปลายแหลมชี้ยาวพุ่งไปทางประเทศลาว จึงเป็นที่มาของชื่อเทือกเขานี้ ช่วงฤดูหนาวที่นี่จะมีทิวทัศน์ที่สวยสดงดงามกว่าเดิม และจากบรรยากาศโดยรอบแล้ว มักจะ ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ขึ้นมาสัมผัสเพื่อชมวิวในช่วงเช้ามืดก่อนพระอาทิตย์ตก นอกจากนั้นระหว่างทางที่คุณจะขึ้นไปยังจุดชมวิวของภูชี้ฟ้าแล้วนั้น หากคุณมาในช่วงปลายเดือนมกราคมแล้วละก็ คุณอาจจะเจอกับดอกพญาเสือโคร่ง ซึ่งถือว่าเป็นดอกซากุระของเมืองไทย ขึ้นอยู่ระหว่างทาง สีสันสวยงดงามมากเลยทีเดียว

2. ดอยผาตั้ง

                ด้วยความสูงที่พอ ๆ กับภูชี้ฟ้า ตลอดทั้งปีจึงถูกปกคลุมด้วยทะเลหมอก ที่นี่จะมีหมู่บ้านวัฒนธรรมของชาวจีนฮ่อ และชาวม้ง มาปลูกบ้านอาศัยอยู่กัน ซึ่งจะมีวิถีชีวิตแบบท้องถิ่นดั้งเดิม ซึ่งเป็นที่ตื่นตาตื่นใจแก่นักท่องเที่ยว รวมถึงยังมีดอกซากุระที่เป็นจุดไฮไลท์ดึงดูดนักท่องเที่ยว พร้อมทั้งยังมีผักผลไม้ในเมืองหนาวมาวางจำหน่ายแก่นักท่องเที่ยวมากมาย

3. ดอยหัวแม่คำ

                หากคุณอยากจะมาเที่ยวชมทุ่งดอกบัวตอง คงจะต้องเป็นที่นี่แล้ว ซึ่งดอยหัวแม่คำนั้นตั้งอยู่ตรงตะเข็บชายแดนระหว่างประเทศไทยและพม่า อีกทั้ง ทุ่งช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน นักท่องเที่ยวมากมายต่างก็มาเพื่อมาชื่นชมทุ่งดอกบัวตองที่กำลังบานสะพรั่งอย่างสวยงาม ทำให้คุณ ๆ อดใจไม่ไหวที่จะชักภาพเลยทีเดียว

4. Singha Park

                สิงห์ ปาร์ค มีอีกชื่อหนึ่งที่คนรู้จักกันในนามว่า ไร่บุญรอด ด้วยเนื้อที่กว่า 8000 ไร่ พร้อมทั้งอากาศเย็นสบายช่วงหน้าหนาว นอกจากนั้นยังมีไร่ชา การทำผัก ผลไม้แบบออร์แกนิค และสวนดอกไม้ต่าง ๆ ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม อีกทั้งทุกปีช่วงหน้าหนาว ทางสิงห์ ปาร์ค มักจะจัดคอนเสิร์ตให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ มาสนุกสนาน ครึกครื้นกันอย่างเต็มที่เลยทีเดียว

5. สวนแม่ฟ้าหลวง

                นับว่าเป็นสวนดอกไม้ที่รวบรวมพืชเมืองหนาวมาไว้ได้อย่างน่าสนใจ ทุก ๆ ปีจะมีการปลูกดอกไม้หมุนเวียนกันแทบไม่ซ้ำชนิด จึงทำให้ไม่ว่าคุณจะมาปีละครั้ง ความรู้สึกก็แตกต่างกันออกไป อีกทั้งที่นี่ยังมีกิจกรรม Tree Top Walk ที่ให้สายนักผจญภัยมาลองสัมผัสกับประสบการณ์ทางธรรมชาติ ที่น่าสนใจ และสร้างความประทับใจและรอยยิ้มให้กับคุณและครอบครัวได้เป็นอย่างดี    

                เห็นอย่างนี้แล้ว คุณคงจะพบแล้วว่าเชียงรายนั้นเป็นจังหวัดที่น่าสนใจ อีกทั้งนอกจากสถานที่ดังกล่าวแล้วนั้น ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ อีกมากมาย การเดินทางท่องเที่ยวในไทย เป็นสิ่งที่มหัศจรรย์ ที่จะมอบประสบการณ์อันมีค่าให้กับคุณ โดยที่ไม่ต้องไปมองหาที่ไหนไกลเลยทีเดียว